CÁCH LÀM MỚI TINH THẦN TỪ NHỮNG THÓI QUEN HÀNG NGÀY

Mạnh Linh - Content Marketing
Th 5 27/10/2022
Nội dung bài viết

Nhịp sống hàng ngày khiến ta phải luôn vận động chạy theo, đảm bảo hoàn thành những nhiệm vụ, vai trò vốn có. Nếu bạn không có những khoảng thời gian tái tạo, phục hồi tinh thần phù hợp, bạn sẽ dễ trở nên quá tải tâm trí, làm việc kém hiệu quả. Tương tự như cách các đường ống nước có dấu hiệu tắc nghẽn nếu chúng không được làm sạch và bảo dưỡng thường xuyên. Dưới đây là cách làm mới tinh thần từ những thói quen hàng ngày giúp bạn nâng cao tinh thần, thư giãn và tăng năng lượng tích cực trong chính mình. Cùng Himalaya tìm hiểu nhé! 

 

1. Thử làm sạch phần lưỡi.

Lưỡi là bộ phận ít được quan tâm và làm sạch nhất trên cơ thể. Mặc dù đây là bộ phận được tiếp xúc trực tiếp với nhiều thức ăn hàng ngày. Và việc đánh răng vẫn chưa đủ để làm sạch các mảng bám từ thức ăn trên lưỡi. Trong Ayurveda - Một dạng y học thay thế được thực hành ở Ấn Độ, lớp phủ bám trên lưỡi của chúng ta được gọi là “ama” và chúng được xem là những “mảnh vụn” và tàn dư của thức ăn còn sót lại. 

Một cách làm sạch hiệu quả những mảng bám thức ăn này là sử dụng dụng cụ vệ sinh lưỡi để làm giảm vi khuẩn có trong khoang miệng. Sức khỏe răng miệng không chỉ quan trọng đối với cơ thể mà còn là “liều thuốc” hữu hiệu đối với tinh thần. Một khuôn miệng khỏe mạnh giúp gia tăng sự tự tin trong giao tiếp, khiến bạn cười nhiều hơn. Ngoài ra, còn giúp bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình bằng nhiều sắc thái gương mặt khác nhau. 

2. Chải khô cơ thể của bạn (Dry Brush) 

Chải khô cơ thể hay còn gọi là Gharshana - Một kỹ thuật được sử dụng trong y học Ayurvedic, giúp mang lại lợi ích làm sạch cho cơ thể. Nó hoạt động bằng cách kích thích hệ thống bạch huyết. Hệ thống này rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch, bảo vệ chúng ta khỏi nhiễm trùng và bệnh tật. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc bàn chải khô chuyên dụng, chải nhẹ lên làn da. Để phương pháp chải khô này hiệu quả, bạn nên giữ cho da thật khô ráo trước khi thực hiện. Bắt đầu từ phần trên cơ thể và chải dần về phía chân. Lưu ý không chà quá mạnh để tránh gây kích ứng da. Bạn có thể sử dụng phương pháp chải khô này trước khi tắm hoặc sau đó, hãy thoa một lớp kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng thể để làn da luôn mềm mại, mịn màng. Chải khô là một phương pháp nhanh chóng và không quá tốn kém để cơ thể có thể giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng và cải thiện các vấn đề thường gặp như: mụn lưng, da kích ứng, không đều màu da… Nến thơm

3. Tắm theo liệu pháp tương phản (Shower Contrast)

Một phương pháp khác để trẻ hóa cơ thể và phục hồi tinh thần sau ngày dài mệt mỏi đó là tắm dưới vòi hoa sen hai làn nước nóng - lạnh. Liệu pháp tương phản này là một kỹ thuật đến từ sự luân phiên giữa dòng nước nóng và lạnh. Phương pháp được khuyến nghị thực hành như một cách để tăng cường tuần hoàn và cải thiện năng lượng của bạn. Để thực hiện phương pháp này tại nhà, hãy bật vòi hoa sen với nhiệt độ nước ấm áp, dễ chịu nhất đối với bạn. Sau khi ngâm mình và thư giãn trong nước ấm từ hai đến ba phúc, hãy dần chuyển sang chế độ nước lạnh hơn. Đây được xem là phương pháp tiếp thêm sinh lực cho bạn. Bạn có thể đứng trong nước lạnh một phút trước khi chuyển sang nước nóng và lặp lại chu kỳ này từ hai đến ba lần. 

4. Dành ra 30 phút mỗi ngày chỉ dành cho chính mình. 

Để tránh quá tải tâm trí, hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày chỉ để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi lành mạnh. Có rất nhiều lợi ích trong việc dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày chỉ dành cho chính mình trong việc làm mới lại tâm trí. Không điện thoại, không quấy rầy và không có bất kỳ phiền muộn nào. Để bắt đầu khoảng thời gian chữa lành này, hãy tắt hết những thiết bị có thể làm bạn xao nhãng. 

 

  • Đốt lên một ngọn nến thơm 

  • Thực hiện bài động tác hít thở, yoga nhẹ nhàng

  • Tìm nơi yên tĩnh để thiền 

  • Đi dạo trong công viên 

  • Tắm nước ấm thật thoải mái với những bản nhạc nhẹ nhàng thư giãn. 

 

Những phương pháp trên giúp bạn làm mới tâm trí, thư giãn tinh thần và nâng cao năng lượng của bản thân. Tuy nhiên chúng chỉ là một trong những yếu tố bên ngoài hỗ trợ, bạn cần biết chăm sóc bản thân mình bằng việc ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và thực hiện những phương pháp chăm sóc bản thân quan trọng khác giúp bạn thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn mỗi ngày. 

Yankee Canle MathildeM

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết