Cuối năm xông nhà, cả năm may mắn tràn đầy

Trần Thị Tiến
Th 5 25/01/2024
Nội dung bài viết

Xông nhà là tập tục có từ lâu đời trong văn hóa của người Việt Nam. Hương thơm từ thảo dược sẽ giúp khử mùi khó chịu trong nhà, giúp không khí trong lành và tươi mát hơn. Bên cạnh đó, người xưa còn quan niệm, xông nhà cũng là một cách để trừ tà khí, xua đuổi những điều không may của năm cũ. Cùng Himalaya khám phá những cách xông nhà bằng thảo mộc hiệu quả nhé!

Các cách xông nhà với thảo mộc, cả năm may mắn tràn đầy

Xông nhà bằng thảo mộc khô

Xông nhà bằng thảo mộc khô là một liệu pháp hương thơm không còn xa lạ với người phương Đông, đây cũng là một trong những thú vui sang trọng trong hoàng cung thời xa xưa. Không chỉ có tác dụng giúp thanh lọc không khí, xông thảo mộc còn giúp ích rất nhiều cho hệ thần kinh, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn…Đồng thời, theo quan niệm nhân gian cho rằng khói từ những loại thảo mộc này có khả năng loại bỏ những năng lượng tiêu cực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông năng lượng tích cực và may mắn.

Hướng dẫn xông nhà bằng lá thảo mộc khô

  • Cách 1: Chuẩn bị một bếp than hồng và cho trực tiếp một lượng thảo mộc vừa đủ vào bếp.

  • Cách 2: Lấy một lượng thảo mộc vừa đủ đặt trên nắp bếp xông thảo mộc chuyên dụng, đốt nến tealight đặt phía dưới bếp, để nhiệt xúc tác và giúp thảo mộc toả hương. Mỗi lần nên dùng từ 30-60 phút để tránh trường hợp thảo mộc bị khô nóng và bắt lửa cháy sẽ tạo nên khói, gây ám mùi. 

Xông nhà bằng tinh dầu

Hương thơm là tinh túy của thảo mộc, hương thơm trong thảo mộc tác động đến nhận thức và trực giác, có thể chữa lành và cân bằng tâm lý. Về ý nghĩa tâm linh trong dân gian, một số loại hương thảo mộc có thể trừ ám chướng, tà ma, âm khí. Với quan niệm hương thơm từ tinh dầu tự nhiên được chắt lọc từ tinh túy của cây, là nhựa sống của thảo mộc được nuôi dưỡng từ sinh khí thiên nhiên đất trời. Vì vậy việc xông tinh dầu sẽ tạo sinh khí làm ấm cúng trong ngôi nhà. Từ đó tạo tinh thần sáng suốt, phấn chấn để đón nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Hướng dẫn xông nhà bằng tinh dầu

Nhỏ 5-10 giọt tinh dầu vào đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu đã có nước và tận hưởng không gian thơm mát, thư giãn.

* Lưu ý: Tùy thuộc vào kích thước của không gian bạn muốn xông và nồng độ mùi hương mong muốn mà bạn có thể điều chỉnh lượng tinh dầu cho vào.

Xông nhà bằng trầm hương

Xông nhà bằng Nhang Trầm Hương dịp lễ Tết là truyền thống lâu đời của người Việt Nam ta nhằm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong cuộc sống thường ngày. Theo quan niệm của người phương Đông, Nhang Trầm Hương tự nhiên là linh mục hấp thụ linh khí đất trời qua hàng trăm, hàng nghìn năm nên có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Ý nghĩa của việc xông Nhang Trầm Hương trong nhà ngày Tết là để giúp trừ ma đuổi tà, xua tan vận hạn không tốt, giúp thanh trừ các uế khí trong nhà và nơi làm việc, đem lại bầu không khí ấm cúng, thoải mái, dễ chịu tạo cảm giác vui tươi, hạnh phúc. Đây là cảm giác của mỗi một cái tết mà mỗi chúng ta đều cảm nhận được khi xông Nhang Trầm Hương.

Hướng dẫn xông nhà bằng trầm hương

Cách đốt trầm hương mảnh hoặc miếng đặt miếng trầm hương vào khay đốt trầm chuyên dụng hoặc dùng bếp than để đốt trầm. Đối với bột trầm hương có thể dùng lò đốt trầm bằng điện hoặc quạt trực tiếp trên bếp than.

Nếu xông nhà bằng nụ trầm hương, phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất là đốt nhang nụ trầm hương trên đĩa. Cần chuẩn bị một đĩa đốt bằng gốm sứ, gỗ hoặc đất nung, để chống cháy, phỏng khi tàn nhang rơi xuống. Hoặc đổ một phần cát lên đĩa, cát sẽ giúp cho đĩa không bị đen hay cháy xém.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cách xông nhà ngày Tết đầy đủ và đem lại may mắn cho gia chủ khi năm mới đến. Hy vọng các bạn có thể thực hiện phong tục đúng ý nghĩa và có một năm mới khởi đầu nhiều thuận lợi và may mắn. Chúc gia đình bạn luôn thành công, may mắn và hạnh phúc!

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết