Mẹo hay ngày Tết: Bí quyết giúp chăn ga gối đệm luôn thơm tho

Trần Thị Tiến
Th 7 03/02/2024
Nội dung bài viết

Chăn ga gối đêm dùng lâu nếu không vệ sinh sẽ rất bẩn, thậm chí là sinh ra mùi hôi mốc, do đó cần phải biết cách sử dụng cũng như vệ sinh đúng cách để chăn, gối của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho, vệ sinh mang lại cảm giác thoải mái cho cả nhà trong những ngày Tết đến xuân về. Hãy cùng Himalaya tham khảo bí quyết giúp chăn ga gối đệm luôn thơm tho ngày Tết nhé!

Bí quyết 3 bước giúp chăn ga gối đệm luôn thơm tho ngày Tết

Bước 1. Giặt sạch chăn ga gối đệm thật kỹ

Trước khi sử dụng chăn gối, quan trọng nhất là làm sạch chúng một cách kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và chất gây dị ứng có thể đã tích tụ trong suốt mùa đông vừa qua, để đón xuân về thật thơm tho. Hãy giặt vỏ chăn và vỏ gối trong máy giặt, trong khi ruột chăn và ruột gối nên được để riêng để phơi khô.

Nếu chăn của bạn là loại chăn bông to hoặc không thể tách rời ruột, hãy đặt chúng vào máy giặt với nước giặt nhẹ nhàng để làm sạch. Sau đó, giặt chăn và gối với nước nóng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi hôi bên trong. Cuối cùng, sau khi giặt xong, hãy phơi khô chăn như thường lệ.

Bước 2. Phơi thật khô dưới ánh nắng

Sau khi đã giặt sạch vỏ chăn gối, hãy đưa chúng cùng với ruột bên trong ra phơi dưới ánh nắng mùa hè. Tia nắng sẽ giúp khử mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn còn tồn tại bên trong, giúp chăn gối trở nên sạch sẽ hơn.

Bước 3. Sử dụng nước hoa xịt gối

Hương thơm của nước hoa xịt gối không những mang lại cảm giác thư giãn, tạo không gian thơm ngát thoải mái mà còn mang lại một giấc ngủ ngon hơn để mùa Tết trôi qua một cách trọn vẹn nhất.

Nước hoa xịt gối - Good Sleep

390,000₫

Nước hoa xịt gối - Night Time

390,000₫

Tết đến xuân về, không những nhà sạch mà chăn ga gối đệm cũng phải được thơm sạch. Hy vọng với những mẹo trên mà Himalaya gợi ý sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hãy theo dõi Himalaya để biết thêm nhiều mẹo hay bạn nhé!

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết