Những mùi hương thân thuộc không thể thiếu trong ngày tết

Trần Thị Tiến
Th 5 11/01/2024
Nội dung bài viết

Có ba mùi hương đặc biệt khiến con người cảm thấy dễ chịu nhất, đó là mùi hương của những món ăn yêu thích, mùi hương của người mình yêu quý và cả mùi hương của ngôi nhà quen thuộc. Thế nhưng có một mùi vô cùng đặc biệt làm biết bao người xao động và bồi hồi, đó là "mùi của Tết". Mỗi khi xuân về, không khí bỗng tràn ngập hương vị đậm đà, chỉ cần hít một hơi thôi, lòng người đã rạo rực, hân hoan tràn đầy năng lượng. Những hương thơm ấy đã ghi sâu trong lòng người con xa xứ, làm họ mong chờ ngày trở về, sum vầy bên gia đình thân thương.

Những hương thơm ấy là gì? Cùng Himalaya điểm qua một số mùi hương quen thuộc không thể thiếu trong ngày Tết truyền thống nhé!

NHỮNG MÙI HƯƠNG THÂN THUỘC KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NGÀY TẾT

Hương trầm

Ngày Tết, người ta thường thắp nhang trầm để bày tỏ niềm tưởng nhớ những người thân đã khuất, cũng như lòng thành kính và biết ơn đến các bậc tổ tiên. Hương khói trầm thoang thoảng từ bàn thờ, hòa cùng gió lan tỏa khắp nơi, làm cho không gian trở nên thanh khiết, ấm áp và gần gũi. Vào ngày cuối năm, người ta thường xông trầm với quan niệm rằng mùi hương này sẽ làm sạch bỏ những tà khí, thu hút năng lượng tích cực và may mắn cho năm mới.

Mùi hương ngày tết

Hương sen

Tương tự như hương trầm, mùi sen được coi là một trong những hương thơm linh thiêng nhất. Mùi hương sen nhẹ nhàng, tinh tế, và thường được coi là biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết. Để làm sạch không khí, người ta thường sử dụng tinh dầu hương sen để xông nhà. Tinh dầu sen mang đến một mùi hương ngọt ngào và tinh khiết, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đem lại sự thư thái và tinh thần tích cực.

Mùi hương ngày tết

Hương quế

Cứ mỗi dịp cuối năm, mọi người thường dùng nước lá quế lau bàn thờ gia tiên, mùi hương quế không quá nồng, pha trộn một chút ngọt ngào, một chút cay, một chút nóng đặc trưng.

Hương thơm trầm ấm của tinh dầu vỏ quế rất thích hợp đốt ở phòng khách, khu vực thờ cúng, bàn thờ tổ tiên. Xông tinh dầu quế bằng máy khuếch tán sẽ khử mùi cho cả căn nhà, giúp thanh lọc không khí, mang đến cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Mùi hương ngày tết

Hương gừng

Những ngày tháng chạp là mùi gừng củ đã tỏa từ các khu chợ làm chúng tôi cảm nhận như Tết đang đến thật gần. Người ta gọt gừng thái sợi làm mứt tết gửi tặng cho người thân phương xa, hoặc những vị khách thân tình của gia đình.Mùi mứt gừng cay cay thơm nồng bay trong gió, quyện cùng với mùi nước đường làm ấm cả một không gian. Cúng giao thừa xong, mọi người sẽ cùng nhau ăn mứt gừng, nhâm nhi tách trà nóng, ôn lại những câu chuyện đã qua.

Mùi hương ngày tết

Mùi thơm, vị ấm và chút cay nhẹ của tinh dầu gừng rất có lợi cho hệ thần kinh, giảm stress và trấn tĩnh tinh thần. Ngoài ra, tinh dầu gừng còn có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch không khí. Dùng tinh dầu gừng kết hợp với đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán sẽ giúp không gian sống trở nên thoải mái hơn, trấn tĩnh tinh thần, giảm căng thẳng.

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết