4 Tips đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết

Trần Thị Tiến
Th 2 18/12/2023
Nội dung bài viết

Khi mùa xuân về, không khí Tết tràn ngập khắp nơi và mọi người đều mong muốn tạo cho ngôi nhà của mình một không gian ấm áp, thơm mát và rạng rỡ để chào đón năm mới. Việc tạo hương thơm cho không gian sống không chỉ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu mà còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian nhà mỗi khi khách ghé thăm. Dưới đây là một số tips đơn giản mà Himalaya chia sẻ giúp bạn có thể áp dụng để giữ cho ngôi nhà luôn thơm mát và rực rỡ hơn đón Tết.

4 Tips đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết

1. Tự làm đồ trang trí có hương thơm

Không cần phải đi mua các sản phẩm tạo hương thơm từ bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra những mùi thơm mà bạn ưa thích ngay tại nhà. Phương pháp này không chỉ giúp bạn lựa chọn nguyên liệu rẻ tiền mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể pha trộn bột táo, quế và keo trắng lại với nhau. Sau đó, sử dụng một cây lăn để làm phẳng hỗn hợp này giữa màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, đặt chúng vào khuôn cắt bánh quy để tạo hình và dùng ống hút để tạo lỗ ở trên cùng để gắn dây. Đặt chúng vào lò nướng và nấu cho đến khi cứng lại, bạn sẽ có ngay một món đồ trang trí mang theo mùi hương đặc biệt cho ngôi nhà của mình để Đón tết.

2. Sử dụng tinh dầu xông phòng

Chỉ một vài giọt tinh dầu có thể tạo ra mùi dễ chịu cho ngôi nhà. Tinh dầu rất an toàn sức khỏe. Hương thơm từ tinh dầu sẽ mang đến một không gian dễ chịu, thoải mái trong suốt những ngày lễ.

Theo Simran Kaur, người sáng lập Room You Love, việc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu giúp lan tỏa hương thơm đều khắp phòng và ngôi nhà. Cô chia sẻ: "Máy khuếch tán tinh dầu không gây khói như một số loại nhang và cũng không tạo mùi quá nồng cho không gian sống."

3. Sử dụng cà phê

Việc bỏ hạt cà phê vào lọ và để trong phòng không chỉ là một bí quyết để giữ cho không gian luôn thơm tho và dễ chịu mà còn là một chiêu thức khá phổ biến ở các quán ăn và cà phê. Hạt cà phê không chỉ phổ biến mà còn có giá thành không quá cao và mang lại hương thơm mà nhiều người ưa chuộng, đó cũng là lý do tại sao nó được ưa dùng.

Việc đặt hạt cà phê vào lọ thủy tinh, túi vải và phân bố trong nhà là một cách đơn giản. Hoặc bạn có thể sắp xếp hạt cà phê quanh cây nến trong một chén để vừa tạo ánh sáng cho không gian, vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ và lan tỏa hương thơm dễ dàng hơn.

4. Trang trí hoa và cây xanh

Khi đến dịp Tết, việc trang trí nhà sẽ là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Thật tuyệt vời, khi hoa tươi vừa là vật dụng trang trí vừa mang hương thơm ngọt ngào lan tỏa khắp ngôi nhà. Không chỉ có hoa, việc trồng cây xanh cũng có thể tạo ra hương thơm cho ngôi nhà. Bạn có thể trồng cây xanh xung quanh nhà, ngay cả khi không phải là dịp Tết. Cây xanh không chỉ giúp không khí trong lành hơn mà còn mang lại những hương thơm thoang thoảng đặc trưng riêng như hương thảo, cây tùng thơm, cây khuynh diệp cảnh,...

Ngày tết là khoảng thời gian cả gia đình đoàn tụ bên nhau vui vẻ, việc tạo một không gian đầm ấm, tràn ngập hương thơm cũng là một nhân tố quan trọng để cả gia đình có những phút giây hạnh phúc trọn vẹn bên nhau. Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ của bàn tay người phụ nữ và các bị quyết mà Himalaya đã chia sẻ, hy vọng rằng gia đình bạn sẽ đón tết thật hạnh phúc.

 Tags:
ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết