Top 5 mùi hương tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Tinh dầu tự nhiên có rất nhiều công dụng khi có thể coi đây như một liệu pháp massage thư giãn hay trị liệu và phòng bệnh hữu hiệu... Bên cạnh đó, có một số loại hương thơm của tinh dầu còn có tác dụng đuổi muỗi, loại bỏ côn trùng hiệu quả. Hôm nay, hãy cùng Himalaya tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các loại tinh dầu đuổi muỗi nhé!

Top 5 tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

1. Tinh dầu khuynh diệp chanh - Eucalyptus

     Loại tinh dầu này chứa hợp chất Citriodiol có tác dụng xua đuổi muỗi. Citriodiol cũng là một thành phần thường được cho vào trong các sản phẩm chống muỗi bán trên thị trường. Tinh dầu khuynh diệp chanh còn chứa chất chống viêm. Nhờ vậy, thoa tinh dầu khuynh diệp được xem là một loại tinh dầu đuổi muỗi chất lượng.

tinh dầu đuổi muỗi

2. Tinh dầu oải hương/ Tinh dầu chanh & oải hương - Lavender/ Lemon & Lavender

     Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính chống viêm và giảm đau nhờ các hoạt chất có tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm là cis-ocimene, lavandulyl acetate... Những hoạt chất này có tác dụng chữa lành vết thương nhỏ do côn trùng cắn.

tinh dầu đuổi muỗi

3. Tinh dầu bạc hà - Peppermint

     Chất menthol trong tinh dầu bạc hà là khắc tinh của muỗi và côn trùng, tác dụng làm dịu vết thương do côn trùng đốt. Khi sử dụng loại tinh dầu đuổi muỗi bạc, bạn có thể trộn thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu trái bơ.

tinh dầu đuổi muỗi

4. Tinh dầu tràm

     Tinh dầu tràm chứa những thành phần như terpenoid, các hợp chất terpinen-4-ol, chống muỗi hiệu quả. Bạn trộn vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất với tinh dầu oải hương để đạt hiệu quả cao hơn.

tinh dầu đuổi muỗi

5. Tinh dầu Sả

(Sả Chanh - Lemongrass

Sả Java - Citronella

Sả Cam - Lemongrass & Orange

Sả Trà xanh - Lemongrass & Greentea

Sả Gừng - Lemongrass & Ginger

Sả Bạch Đàn - Lemongrass & Citriodora)

tinh dầu đuổi muỗi

Tinh dầu sả chứa citral, geranial... có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là chống muỗi và kiến. Mùi hương của tinh dầu sả gây khó chịu cho nhiều loại côn trùng, khiến chúng tránh thật xa. Ngoài ra, tinh dầu sả còn làm dịu đi những vết muỗi đốt.

Trên đây là một số loại tinh dầu đuổi muỗi được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hi vọng sẽ giúp các bạn tìm được loại tinh dầu ưng ý nhất.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết