Bưởi (Grapefruit) - Loài quả của sự an khang thịnh vượng

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Trái bưởi (Grapefruit) là một trong những loại trái cây phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Ngoài vị ngon ngọt và thơm ngon, trái bưởi còn mang một ý nghĩa tâm linh và có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng Himalaya tìm hiểu về ý nghĩa của trái bưởi và công dụng của tinh dầu bưởi, một sản phẩm được chiết xuất từ loại trái cây này.

Ý nghĩa của trái bưởi (Grapefruit) trong văn hóa phong tục người Việt

Từ xa xưa, ông bà ta đã có phong tục cúng các loại trái cây trên mâm cỗ ngày Tết để cầu cho năm mới bình an, lộc tài và hạnh phúc do đó mâm cúng ngũ quả rất được xem trọng ở mỗi gia đình ngày Tết, bởi nó thể hiện mong ước của gia chủ trong năm mới.

Theo quan niệm của nhân gian thì “ngũ quả” chỉ sự tập trung đầy đủ các loại trái cây trong đất trời. Ông cha ta chọn 5 loại trái cây để cúng đêm Giao thừa là ngụ ý rằng: Những sản vật này đựơc kết tinh từ công sức, mồ hôi, nước mắt của con người lao động kính dâng lên đất trời, thần thánh trong giờ phút linh thiêng của vũ trụ.Trong đó Bưởi được đặt trên nải chuối xanh, tượng trưng cho phúc lộc với mong muốn an khang, thịnh vượng.

Grapefruit

Theo phong tục của người Việt Nam, bưởi là linh khí giúp hoá giải hung khí và tăng cường sức khoẻ cho con người. Chính vì vậy, bưởi chính là biểu tượng của sự ấm no và an lành. Hơn nữa bưởi còn có thêm một ý nghĩa nữa, đó là sự mong muốn cầu tài, cầu lộc, đem lại phú quý, an khang cho gia chủ trong năm mới.

Công dụng tinh dầu vỏ bưởi (Grapefruit)

Theo khoa học thì tinh dầu tinh chất Vỏ Bưởi (Grapefruit): Được sử dụng để điều chỉnh và kiểm soát sự thèm ăn. Thúc đẩy năng lượng cơ thể, tràn đây cảm hứng một cách tự nhiên và hỗ trợ chống buồn nôn, say sóng.

Tinh dầu tinh chất vỏ bưởi có nhiều ứng dụng trong y học cổ truyền của dân tộc vì trong vỏ quả bưởi có pectin,naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C...Tinh dầu từ vỏ quả và hoa bưởi có thể dùng để kháng khuẩn (giảm độc trực khuẩn lao, tụ cầu vàng, phế cầu,có khả năng tiêu diệt amip). Bên cạnh đó, một số bài thuốc từ bưởi giúp giảm huyết áp, hạ cholesteroltrong máu, lợi tiểu.

Grapefruit

Mùi hương  thanh tao, giúp giải cảm, thư giãn,  giảm stress. Hương thơm của tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải rượu giúp tỉnh táo, minh mẫn cũng như bạn có thể nhỏ từ 3 đến 5 giọt tinh dầu tinh chất Grape Fruite vào trong dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba) hoặc kem dưỡng da massage giúp tan mỡ, cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hóa. Đặc biệt tinh dầu bưởi kích thích sự mọc tóc, giúp cho tóc dài và mượt; chống hói và rụng tóc.

Từ những thông tin về trái bưởi và tinh dầu bưởi mà Himalaya chia sẻ, ta có thể thấy rằng loại trái cây này không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Tinh dầu bưởi (Grapefruit) là một nguồn tài nguyên quý giá, với các tính chất kháng viêm, giảm đau và kháng khuẩn, tinh dầu này có thể giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết