Các loại tinh dầu đuổi muỗi tại Himalaya

Trần Thị Tiến
Th 6 20/01/2023
Nội dung bài viết

Tinh dầu ngoài tác dụng hỗ trợ cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và xử lý các vấn đề về mùi hôi thì đuổi muỗi, đuổi côn trùng cũng rất hiệu quả. Dưới đây là gợi ý về các tinh dầu đuổi muỗi của Himalaya, hãy cùng khám phá nhé!

Có nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Theo thông tin mới nhất của Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh. Nếu như đầu tháng 9/2022, số ca mắc trong khoảng 500-700 ca/tuần, thì đến cuối tháng 10/2022, ghi nhận 1.200-1.400 ca/tuần.

Mà muỗi chính là một trong các tác nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết. Một số loại tinh dầu có chứa các thành phần thiên nhiên có khả năng đuổi muỗi. Đặc biệt các thành phần này hoàn toàn an toàn và không có nguy cơ gây hại.

tinh dầu đuổi muỗi

Theo một số nguồn tin, về việc một gia đình 4 người tại Hòa Bình đã nhập viện sau khi sử dụng tinh dầu đuổi muỗi ở dạng xông hơi liên tục 24 tiếng và trong nhiều ngày liền. Theo các chuyên gia về côn trùng của Viện Sốt rét ký sinh trùng & côn trùng T.Ư, nguyên nhân 4 người từ Hòa Bình nhập viện không phải do ngộ độc tinh dầu đuổi muỗi. Thực chất, loại hóa chất mà gia đình sử dụng được nhập lậu từ Trung Quốc, có hoạt chất là Cypermethrin, tác dụng là diệt sâu, muỗi, côn trùng nói chung.

Vì thế trước khi sử dụng tinh dầu chúng ta cần nên lựa chọn cẩn thận để tránh “tiền mất, tật mang”. Himalaya tự hào rằng là một trong các doanh nghiệp hàng đầu, uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm về hương thơm.

Các loại tinh dầu đuổi muỗi tại Himalaya

Tinh dầu Lemongrass

Tinh dầu Lemongrass có thể được sử dụng như một liệu pháp hương thơm phòng chống muỗi, xua đuổi côn trùng, thanh lọc không khí và thư giãn tinh thần bằng cách nhỏ từ 5 đến 10 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc đèn xông hương cũng như bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên khăn giấy ẩm và để sau quạt hay máy điều hòa để hỗ trợ lan tỏa hương thơm.

Tinh dầu Lemongrass & Citriodora

Lemongrass & Citriodora như phác thảo của một mùa đông, ấm cúng, vừa đủ, ấm no, xen thêm một chút lành lạnh thoảng qua. mùi hương này rất xanh, rất thảnh thơi. Có chút sả chanh hơi the the mở đầu cùng với mùi hương bạch đàn xanh, cay cay, mang mùi hương đặc trưng, thuần phác gỗ lâu năm. Rong chơi tinh nghịch theo vườn bạch đàn trải dài tới chân trời.

tinh dầu đuổi muỗi

 

Tinh dầu Lemongrass & Citriodora tự nhiên giúp thanh lọc không khí, làm dịu thần kinh, thư giãn tinh thần, đuổi muỗi. Tinh dầu Lemongrass & Citriodora được chiết xuất từ lá sả và lá bạch đàn chanh, có tác dụng kháng khuẩn mạnh, mang lại sự thanh khiết. Tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm cúm, mệt mỏi, đau họng.

Tinh dầu Lemongrass & Citronella 

Tinh dầu Lemongrass & Citronella có hương thơm hăng nồng tinh tế, nhẹ nhàng, dễ chịu và mang đến mùi thơm của thảo mộc, có tác dụng hiệu quả trong việc khử mùi, thanh lọc không khí, giải độc và thư giãn tinh thần.

Một lý do đặc biệt quan trọng khiến tinh dầu  Lemongrass & Citronella được đông đảo mọi người tiếp nhận là nhờ khả năng đuổi muỗi và côn trùng.

Các tầng hương: 

  • Tầng hương đầu: Sả tươi, sả chanh
  • Tầng hương giữa: Sả chanh, cam
  • Tầng hương cuối: Sả tươi

Tinh dầu Peppermint

Bạn có thể sử dụng tinh dầu Peppermint để thư giãn và làm tăng cường cảm xúc tích cực bằng cách nhỏ thêm 3-5 giọt tinh dầu vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán cũng như thêm vài giọt vào khăn giấy ẩm và gắn sau quạt hoặc trên máy điều hòa để căn phòng thêm thơm mát, trong lành  và tránh muỗi.

tinh dầu đuổi muỗi

 

Trên đây là các loại tinh dầu đuổi muỗi của Himalaya. Để bảo vệ sức khỏe thì việc phòng và tránh muỗi đốt gây ra các bệnh sốt xuất huyết chúng là cần thiết.

 Tags:
ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết