Chuột sợ mùi gì nhất? Bí quyết đuổi chuột bằng mùi hương

Trần Thị Tiến
Th 2 30/01/2023
Nội dung bài viết

Ngoài những phương pháp thông thường như bẫy chuột bằng keo dính, thuốc diệt chuột, điện,... Thì chúng ta có thể xua đuổi chuột bằng mùi hương, bạn có biết chuột sợ mùi gì nhất không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Himalaya để biết chuột sợ mùi gì nhất và bí quyết đuổi chuột bằng mùi hương.

Tại sao nên đuổi chuột bằng mùi hương?

Nhìn vào trực diện vấn đề chúng ta sẽ thấy rằng việc bẫy chuột bằng các phương pháp truyền thống sẽ gây ra mất vệ sinh rất nhiều khi chuột bị chết. Ví dụ như chúng ta sử dụng thuốc để bẫy chuột, thì khi chuột chết nếu chúng ta không tìm thấy xác chuột sẽ gây hôi thối cả ngôi nhà. 

Tuy nhiên với phương pháp mùi hương, chúng ta dựa vào những mùi hương chuột sợ mà sử dụng. Chuột là loài có khứu giác nhạy bén, mạnh mẽ gấp nhiều lần so với con người, khi ngửi thấy những mùi hương này, chuột sẽ tự động ra khỏi nhà. 

Phương pháp này vô cùng an toàn và sạch sẽ, vậy bạn có biết chuột sợ mùi gì không? Hãy cùng Himalaya theo dõi phần tiếp theo của bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Chuột sợ mùi gì nhất?

Bạc hà

Khi nhắc đến “chuột sợ mùi gì nhất” thì câu trả lời đầu tiên chắc chắn là bạc hà. Đối với chúng ta, mùi hương thoang thoảng, the mát của bạc hà vô cùng dễ chịu và thư giãn, tuy nhiên đối với chuột bạc hà lại là “kẻ thù không đội trời chung”.

Đối với bạc hà chúng ta chỉ cần vò vài lá nhỏ đặt ở các góc chuột hay lui tới. Hoặc đơn giản chúng ta chỉ cần sử dụng một ít tinh dầu bạc hà cũng khiến “lũ chuột” phải khiếp sợ.

Chuột sợ mùi gì

Long não

Long não chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người. Ngoài tác dụng đuổi các loài côn trùng nhỏ như kiến, gián,..thì long não cũng là khắc tinh của chuột. 

Tuy nhiên, mùi long não cũng gây khó chịu cho nhiều người, vì thế chỉ nên sử dụng lượng ít để tránh mùi quá nồng.

Quế

Quế là một loại thảo mộc có vị ngọt, cay, nồng và ấm rất được yêu thích trong mùa đông lạnh giá. Quế được sử dụng trong việc chuẩn bị các loại thuốc, thực phẩm,v.v.v Vị cay nồng của quế cũng giúp xua đuổi chuột hiệu quả.

Chuột sợ mùi gì

Giấm trắng

Chuột sợ mùi gì?Câu trả lời  không thể thiếu mùi giấm trắng. Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị giấm trắng và bông gòn. Sau đó nhúng bông gòn vào giấm trắng và đặt ở những nơi chuột thường lui tới như kho chứa đồ, tủ quần áo, góc nhà, v.v. Hoặc nếu trong nhà có những lỗ nhỏ, bạn cũng có thể nhét những cục bông gòn đã thấm giấm này vào bên trong. ngăn không cho chúng đi qua. Xin lưu ý rằng để có tác dụng hiệu quả và lâu dài, bạn phải thay bông thường xuyên.

Tỏi

Tỏi có mùi nồng và cay mà không con vật nào thích. Ở loài chuột, điều đó còn đặc biệt hơn bởi chúng có khứu giác rất nhạy bén. Mùi hăng của tỏi khiến lũ chuột sợ hãi và tránh xa. Vậy hãy áp dụng ngay cách đuổi chuột an toàn và hiệu quả bằng tỏi nhé! 

Đặt tỏi ở những nơi chuột hay lui tới. Bạn cũng có thể làm sạch tỏi và ngâm một miếng bông gòn trong nước tỏi và để xung quanh nhà.

Chuột sợ mùi gì

Đinh hương

Đinh hương, với hương thơm mạnh mẽ, là một trong những mùi mà chuột thực sự rất sợ. Sử dụng một lượng đủ lớn để tạo ra mùi mạnh để xua đuổi chuột. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu đinh hương và đuổi chuột hiệu quả hơn. Pha loãng tinh dầu với nước và cồn, xịt lên khu vực bị chuột đốt. Nếu bạn thích một mùi hương độc đáo hơn, hãy kết hợp đinh hương với hoa oải hương để có mùi hương tuyệt vời hơn nữa.

Những lưu ý khi áp dụng đuổi chuột bằng mùi hương hiệu quả 

Khi đã biết chuột sợ gì nhất thì chúng ta cần lưu ý sử dụng để tránh phản tác dụng nhé:

  • Cho chuột ít nhất một lối ra cho chuột ra khỏi nhà. Vì khi chuột ngửi thấy mùi khiến chúng khó chịu nhưng không tìm được lối thoát, chuột sẽ gặm đồ đạc trong nhà để tìm chỗ ẩn nấp. 

  • Nên lau dọn bàn ghế sao cho dễ nhìn đường đi của chuột mà chọn giải pháp. 

  • Loại bỏ thức ăn, nước uống và nơi ẩn náu của loài gặm nhấm. Đậy thức ăn, dọn dẹp nhà cửa, cắt thức ăn thừa, bịt các lỗ nhỏ và đậy nắp thùng rác. Không có thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn, một con chuột không có lý do gì để ở lại. 

  • Các yếu tố như lượng sử dụng, vị trí, tần suất sử dụng, độ mạnh của mùi, v.v. đều ảnh hưởng đến kết quả của thuốc đuổi chuột có mùi thơm. 

Himalaya hy vọng dựa vào bài viết trên bạn sẽ nắm được thông tin chuột sợ mùi gì nhất? Những mẹo đuổi chuột vào nhà đơn giản và dễ thực hiện trên đây sẽ giảm bớt phần nào nỗi lo của bạn về loài gặm nhấm này. Phương pháp trên giúp phòng ngừa và kiểm soát chuột chứ không phải là cách diệt chuột.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết