Gợi ý 15+ món quà tặng 8/3 ý nghĩa và chân thành

Trần Thị Tiến
Th 3 20/02/2024
Nội dung bài viết

Ngày 8/3 là ngày lễ đặc biệt dành riêng cho phụ nữ toàn thế giới, đây là cơ hội để chúng ta bài tỏ sự yêu thương đến những người phụ nữ bên cạnh chúng ta. Lựa chọn quà tặng 8/3 không khó, món quà dù đơn giản hay sang trọng, chỉ cần được tặng với tất cả tấm lòng thì cũng đều vô cùng trân quý. Hôm nay hãy cùng Himalaya tìm hiểu những món quà 8/3 ý nghĩa và đầy tinh tế qua bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chí chọn quà tặng 8/3 cho từng đối tượng

Quà tặng 8/3 dành cho mẹ

Thời điểm tốt nhất để bạn trao gửi tới người Mẹ đáng kính của mình những món quà đặc biệt nhất đó là ngày 8/3. Vậy nên tặng Mẹ món gì để vừa ý nghĩa vừa tinh tế nhất thì đây là mối lo lắng của nhiều người.

Bởi đối với Mẹ thì không có món quà gì quan trọng bằng những đứa con luôn ở bên mình, luôn cận kề, luôn an ủi cũng như là đem đến niềm vui cho Mẹ mỗi ngày. Vì thế, nếu bạn đang chọn quà 8/3 thì đừng quên tìm hiểu qua sở thích của Mẹ, ưu tiên những món đồ Mẹ dùng thường ngày cũng như là chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe để giúp Mẹ luôn khỏe sống cùng bạn và gia đình nhé.

Quà tặng 8/3 dành cho vợ/ người yêu

Vợ luôn là chia sẻ những buồn vui, cùng bạn xây dựng gia đình nhỏ hạnh phúc, do đó để cảm ơn người bạn đời đã ở bên cạnh bạn, chăm lo từng bữa ăn cho gia đình, bạn nên cân nhắc chọn những món quà thiết thực, riêng biệt. Đặc biệt, bạn nên chọn những món đồ giúp cô ấy trở nên lung linh, quyến rũ, ngày càng trẻ đẹp mà tươi vui hơn. Tặng quà cho người yêu, bạn nên chọn những món quà vừa độc đáo vừa lãng mạn, tuân theo sở thích của cô nàng nha.

Quà tặng 8/3 dành cho Đồng nghiệp/ Sếp

Thời gian làm việc chiếm 1/3 tổng thời gian một ngày của bạn, do đó người cộng sự tại công ty không đơn giản là một người đồng nghiệp mà đôi khi là một người bạn trong cuộc sống hàng ngày. Một món quà tặng ý nghĩa là món quà khiến người nhận vui vẻ và thích thú, chứ không phải vì nó đắt tiền. Bởi vì bất cứ ai cũng mong muốn nhận được món quà mình đang thật sự cần thiết, và việc chọn lựa được sản phẩm người nhận ưng ý sẽ thể hiện được tâm ý cũng như sự tinh tế của bạn.

Những món quà quá đắt tiền nhiều lúc sẽ tạo ra tác dụng ngược, làm mất đi ý nghĩa của việc tặng quà. Bởi vì khi bạn tặng đồng nghiệp một món quà có giá trị cao, họ sẽ không biết đáp lại như thế nào, điều đó sẽ gây khó xử cho cả hai. Hay khi tặng quà quá cao cấp cho sếp, sẽ khiến các nhân viên khác bàn tán, cho rằng bạn đang “nịnh hót”, và sếp cũng sẽ có cái nhìn không tốt về bạn. Đồng thời, để tránh những nhầm lẫn không đáng có, bạn không nên tặng những sản phẩm quà tặng có liên quan đến tình yêu như: hoa hồng, socola, vật lưu niệm có hình trái tim,… Vì đây là những quà tặng thường được các cặp đôi dành tặng cho nhau.

Gợi ý những món quà tặng 8/3 cho mẹ

Khăn quàng cổ

Quà tặng 8/3 là một chiếc khăn quàng cổ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là trong những ngày mưa rét năm nay ở các tỉnh phía Bắc hay phía Bắc kéo dài lên phía Bắc núi Bạch Mã miền Trung, cuộc sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khăn quàng cổ được nhiều người ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng 8 tháng 3 bởi vì nó thiết thực, sử dụng được nhiều lần và có thể cất giữ qua nhiều năm, có thể giúp mẹ tránh khỏi gió và bảo vệ sức khỏe qua những ngày rét lạnh.

quà tặng 8 3

Thực Phẩm Chức Năng

Món quà tặng 8-3 cho mẹ là thực phẩm chức năng là một trong những sản phẩm được rất nhiều người già sử dụng, nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện bệnh tật.

Gợi ý một vài sản phẩm chức năng tặng mẹ: Thực phẩm bổ mắt; vitamin tổng hợp; tăng cường trí nhớ; thực phẩm bổ não, thực phẩm hỗ trợ tim mạch, huyết áp; thực phẩm làm đẹp da…

quà tặng 8 3

Thảo Dược Quý

Đông trùng hạ thảo hay nhân sâm đều là những loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe của mẹ. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo  tăng cường tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, giúp người già ăn uống, đồng hóa và tiêu hóa tốt hơn. Nhân sâm có khả năng chống lão hóa, tăng cường hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi.

quà tặng 8 3

Thiết bị chăm sóc sức khỏe 

Khi mẹ bạn đã lớn tuổi, sức khỏe giảm sút, thay vì chọn những món quà trang trí đẹp mắt, bạn hãy mua tặng mẹ những thứ thiết thực, đặc biệt là  thiết bị chăm sóc sức khỏe để mẹ được sống vui khỏe mỗi ngày. 

Gợi ý thiết bị chăm sóc sức khỏe cho mẹ: Bồn ngâm chân, ghế massage, đệm massage toàn thân, túi chườm thảo mộc, máy huyết áp...

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01 Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01
-8%

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01

3,600,000₫ 3,900,000₫
-8%
Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02 Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02
-15%

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02

4,000,000₫ 4,680,000₫
-15%

Túi chườm chân Himalaya

1,300,000₫

Túi chườm lưng/bụng Himalaya

1,100,000₫

Túi chườm mắt Himalaya

300,000₫

Túi chườm vai Himalaya

1,200,000₫

Đồ gia dụng thông minh

Nếu mẹ là người nội trợ chính trong gia đình, bạn có thể tham khảo tặng mẹ một số đồ dùng gia dụng như: Robot hút bụi, máy lọc không khí, máy rửa bát, nồi chiên không dầu, nồi hầm đa năng, chảo điện đa năng... Những món quà tặng ngày 8 tháng 3 cho mẹ này sẽ giúp mẹ bớt vất vả hơn trong chăm sóc gia đình

quà tặng 8 3


Gợi ý những món quà tặng 8/3 cho vợ, bạn gái

Hoa hồng

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, bất diệt không bao giờ chia lìa. Vì vậy, dù tặng món quà gì thì bạn cũng nên kèm theo một bó hoa hoặc chỉ một bông hồng. Các cô gái chắc chắn sẽ thích nó, ngoài hoa hồng tươi,  bạn cũng có thể tặng hoa hồng sáp nhé!

quà tặng 8 3

Son

Son môi là một món đồ làm đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của phái đẹp thời nay. Chính vì vậy, rất nhiều người lựa chọn son môi làm quà tặng 8/3. Để tìm và chọn được một thỏi son tốt tức là họ đã phải tìm hiểu kỹ về loại son đó rồi, loại nào thì tốt, màu nào thì đẹp và phù hợp,… tất cả đều nói lên rằng họ quan tâm tới bạn, muốn xác định tình cảm hoặc muốn cải thiện, phát triển thêm các mối quan hệ giữa hai bạn.

quà tặng 8 3

Nước hoa

Đối với người Phụ Nữ thì mùi hương nước hoa mà họ dùng cũng quan trọng không kém như son phấn hay váy áo, vì vẻ đẹp hoàn hảo là một vẻ đẹp mà có thể chạm đến tất cả các giác quan của người đối diện dù là bằng thị giác, xúc giác hay khứu giác. Vậy nên nước hoa cũng chính là một sự lựa chọn tinh tế nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng 8/3.

quà tặng 8 3

Sản phẩm làm đẹp

Máy rửa mặt, máy massage mặt, gương trang điểm, son môi, kem dưỡng da, dầu ủ tóc, máy làm tóc, serum chống lão hóa, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, toner dưỡng ẩm, nước hoa hồng... có vô vàn sản phẩm làm đẹp các bạn có thể tham khảo.

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm làm đẹp tặng vợ, các bạn nên tìm hiểu xem vợ hay dùng sản phẩm của thương hiệu nào, dòng nào, loại nào, mua trùng lặp cũng không sao vì đây đều là những sản phẩm tiêu hao, dùng lâu dài nên các bạn đừng lo vợ có rồi sẽ không dùng đến. Tránh mua khác hãng, vợ dùng không hợp hoặc không thích.

quà tặng 8 3

Nến thơm

Một số bạn trẻ và thậm chí là những khách hàng ở độ tuổi trung niên vẫn yêu thích sử dụng nến thơm vì hương thơm của tinh dầu và ánh sáng ấm áp sẽ giúp họ có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Chính vì những lý do này, các dòng nến thơm nổi tiếng như nến thơm Himalaya luôn là món quà tặng 8/3 ý nghĩa dành cho sức khỏe tinh thần. Khi tâm trạng thoải mái, chúng ta mới có thể học tập và làm việc hiệu quả.

quà tặng 8 3

Nến Thơm Himalaya Amber Noir (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Sea Salt & Orchid (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Sea salt & Orchid (140g)

390,000₫
Hết hàng

Nến thơm Himalaya Lemon & Lavender (230g)

490,000₫

Nến Thơm Himalaya Sandalwood (140g)

390,000₫

Nến Thơm Himalaya Day At The Spa (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Cinnamon Stick (140g)

390,000₫
Nến Thơm Himalaya Palo Santo (140g) Nến Thơm Himalaya Palo Santo (140g)
-10%

Nến Thơm Himalaya Palo Santo (140g)

351,000₫ 390,000₫
-10%

Gợi ý những món quà tặng 8/3 cho sếp, đồng nghiệp

Sách

Sách luôn luôn là món quà mang lại ý nghĩa và được yêu thích với chị em. Trong dịp đặc biệt này bạn có thể mua tặng đồng nghiệp của mình một cuốn sách, đó có thể là một cuốn tiểu thuyết, một cuốn sách dạy nấu ăn, một cuốn sách về làm đẹp và ý nghĩa hơn khi tìm kiếm và tặng được một cuốn sách chuyên ngành họ quan tâm muốn mua nhưng chưa mua được.

Khi tặng sách hãy đề tặng vài dòng với các lời chúc ý nghĩa thì người nhận được sẽ rất vui và mỗi khi đọc sách sẽ luôn nhớ về bạn. 

quà tặng 8 3

Bút ký

Bút ký cũng là một món quà tặng tinh tế, sang trọng mà bạn có thể dành tặng cho sếp nữ hay các đồng nghiệp trong công ty. Bút là sản phẩm đặc biệt để ký với nét bút chuẩn, thiết kế sang trọng tinh tế, chất liệu cao cấp, nhỏ gọn tinh tế và có thể mang theo bất cứ lúc nào. Cũng có thể là 1 cây bút handmade độc đáo, khắc tên riêng của người được tặng,... sẽ là một món quà đặc biệt phải không nào.

quà tặng 8 3

Sổ tay

Với những người làm công sở, sổ tay là vật rất cần thiết. Một món quà tưởng chừng đơn giản nhưng chất chứa biết bao ý nghĩa. Sổ tay giúp ghi chép, lục lại trí nhớ khi quên.

Bạn tặng sổ tay thể hiện sự kết nối, tỉ mỉ với đồng nghiệp. Bạn có thể ghi những lời chúc ý nghĩa gửi đến đồng nghiệp và sếp của mình, họ sẽ rất vui nếu nhận được sự quan tâm từ bạn.

quà tặng 8 3

Thiệp handmade

Thiệp handmade do chính bản thân bạn tự làm bằng tay, từ những nguyên liệu, vật dụng sẵn có. Các bạn khéo tay đừng bỏ qua ý tưởng tuyệt vời này để làm quà ngày 8/3 nhé. Món quà handmade vừa đơn giản, vừa rẻ mà lại cực ý nghĩa vì nó được làm ra bằng tất cả sự yêu thương, tấm lòng cùng sự tỉ mỉ, khéo léo của người thực hiện, đây là một món quà “có một không hai” dành cho sếp hay đồng nghiệp đấy.

quà tặng 8 3

Chậu cây cảnh

Một chậu cây cảnh nhỏ xinh để trên bàn làm việc chính là một món quà tặng không hề tồi mà bạn có thể dành tặng sếp và đồng nghiệp vào dịp 8/3 này. Một chậu cây nhỏ vừa xinh sẽ là món quà giúp họ trang trí bàn làm việc, giúp họ thư giãn khi ngắm nghía và chăm sóc nó đồng thời lại rất tốt cho môi trường sống đúng không nào. 

Chỉ cần nghĩ rằng vào ngày lễ này khi bước vào bàn làm việc thấy xuất hiện một chậu cây nhỏ xinh kèm theo một tấm thiệp ghi lời chúc thì sẽ khiến cho sếp hay đồng nghiệp của bạn bất ngờ và đón nhận ngày lễ ngọt ngào đúng không nào.

quà tặng 8 3

Dù bạn lựa chọn món quà gì đi nữa, giá trị lớn hay nhỏ đi chăng nữa thì điều quan trọng là cách tặng quà và thành ý của người tặng. Đừng ngần ngại hãy tạo niềm vui cho một nửa kia thế giới nhé bởi họ rất đáng để bạn trân trọng.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết