Hoa cam (Orange flower) - Nguồn năng lượng cho cuộc sống tích cực

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Hoa cam là một loại hoa thơm ngát và rất được yêu thích trong văn hóa và lễ hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài vẻ đẹp tinh tế của nó, hoa cam còn có nhiều ý nghĩa tâm linh và đặc biệt là có công dụng rất đa dạng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hoa cam và công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa cam, một sản phẩm được chiết xuất từ loài hoa đặc biệt này.

Hoa cam là gì? Ý nghĩa của hoa cam

Cây cam là một cây lai của hai giống khác là bưởi và quýt. Đây là một loại cây thường xanh, thậm chí một cây cam khi trưởng thành có thể cao khoảng 9 mét. Khi đến mùa thu, hoa cam nở ra một bông hoa trắng đẹp tuyệt vời với một mùi hương mang lại cảm xúc mãnh liệt dù bạn chỉ cảm nhận thoáng qua.

Khi nói đến hoa cam ai cũng sẽ nghĩ đến vẻ đẹp thuần khiết của một loài hoa nhưng không những thế, hoa cam còn mang lại một giá trị tinh thần sâu sắc thông qua mùi hương nồng nàn khó cưỡng đến lạ. Bạn có thể nhận ra giá trị của hoa cam dù không nhìn thấy mà chỉ cảm nhận thoảng qua mùi hương vì trong lịch sử người ta ví hương hoa cam như một dấu hiệu của tương lai tốt đẹp mang đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu cũng như đại diện cho tình yêu nội bộ vững chắc.

hoa cam

Hơn thế nữa, hoa cam còn được sử dụng cho bó hoa ngày cưới với ý nghĩa gia đình hạnh phúc và tình yêu mãnh liệt lâu bền. Do đó bạn có thể thấy hương thơm của hoa cam mang lại một nguồn năng lượng tích cực với cảm xúc hưng phấn, vui vẻ.

Công dụng của tinh dầu hoa cam

  • Bên cạnh đó tinh dầu tinh chất Orange Flower được biết đến như liệu pháp hương thơm hỗ trợ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi sẽ giúp bạn có được một nguồn năng lượng vô tận và mãnh liệt để thỏa sức đam mê.
  • Ngoài ra tinh dầu tinh chất Orange Flower có tác dụng chăm sóc da , giúp da mịn và giữ độ ẩm cho da cũng như trấn tĩnh tinh thần và giúp thoải mái,  chữa đau đầu hiệu quả. Giúp giảm nhịp tim khi lo lắng hay hồi hộp.
  • Tinh dầu nguyên chất hoa cam giúp chữa trấn thương, sẽ tốt hơn nếu được pha cùng dầu massage. Có thể pha chế với kem dưỡng hoặc có thể sử dụng khi tắm bằng cách nhỏ vào bồn tắm và ngâm mình.
  • Tinh dầu Orange Flower có thể giúp bạn chữa bệnh trầm cảm, căng thẳng thần kinh bằng cách pha 3 đến 5 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc đèn xông hương (gọi là liệu pháp hương thơm) để tạo ra nguồn năng lượng tự nhiên giúp bạn vượt qua những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

hoa cam

  • Ngoài ra khi bạn xông hương tinh dầu tinh chất Orange Flower trong phòng, hương thơm tự nhiên sẽ tác động mạnh mẽ đến khứu giác làm bạn bình tĩnh tinh thần và kích thích sự sáng tạo, đồng thời căn phòng cũng trở nên thơm mát làm bạn sẽ muốn thư giãn hít hà mùi hương êm dịu.
  • Bên cạnh đó tinh dầu Orange Flower còn có công dụng hỗ trợ kích thích tiêu hóa, phòng chống ung thư, tăng khả năng lưu thông khí huyết, diệt khuẩn và mầm bệnh, giảm nếp nhăn trên da, ổn định huyết áp.
  • Tinh dầu Orange Flower sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng mãnh liệt để nâng cao sức khỏe cũng như khả năng hồi phục da để chăm sóc sắc đẹp của bản thân mà không tốn kém quá nhiều chi phí hoặc dành nhiều thời gian đi Spa.

hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ loài hoa đẹp và mang lại nhiều ý nghĩa tâm linh, cũng như có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Tinh dầu này giúp giảm stress, thư giãn và làm đẹp tự nhiên cho da, trở thành một sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Hy vọng bài viết trên của Himalaya sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.
ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết