Hoa nhài (Jasmine) - Loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh hằng

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Hoa nhài là một trong những loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới nhờ mùi thơm ngát và ngoại hình đẹp đẽ. Loài hoa này được trồng và sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ trang trí cho đến chăm sóc sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hoa nhài, nguồn gốc và hương thơm của loài hoa này nhé!

Tổng quan về hoa nhài

Hoa nhài thuộc họ Jasminum và có hơn 200 loại cây, hầu hết sinh sản ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tên của nó bắt nguồn từ một từ Ba Tư Yasmin có nghĩa là quà tặng của chúa trời.

Đa phần các loại hoa nhài đều cho hương thơm mãnh liệt, nhưng cũng có vài loại cho ra đời những cánh hoa màu vàng hay hồng và một vài loại không có hương thơm. Hoa nhài thông thường được trồng trong bụi hoặc trên cây nhỏ, trong khi có vài giống hoa nhài có thể sản sinh ra dây leo. Hoa nhài phổ biến được dùng để chiết xuất hương thơm dùng trong nước hoa và các loại kem dưỡng.

hoa nhài

Ý nghĩa của hoa nhài

Những bông hoa nhài màu trắng tinh khôi mang trong mình một năng lượng tích cực. Nó giúp xây dựng các mối quan hệ trong gia đình. Bên cạnh đó thì không thể không kể đến hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của loài hoa này đã có tác dụng làm dịu nhẹ đi sự căng thẳng và giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Hoa nhài là biểu tượng của một tình yêu nhẹ nhàng, thuần khiết và thủy chung. Màu trắng ấy là màu của sự thuần khiết, trong trắng mà trong tình yêu, người ta luôn mong muốn xây dựng. Hương thơm của hoa nhài nhẹ nhàng nhưng làm say đắm bao trái tim.

Trong tình yêu, những sự nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người và dễ gây được những ấn tượng mạnh. Thủy chung, có lẽ là do mùi hương của hoa nhài làm người ta phải xao xuyến mãi mà nó được nhắc nhớ đến sự thủy chung.

Hoa nhài là quốc hoa của Pakistan. Cả cô dâu và chú rể đều đeo vòng hoa làm từ hoa nhài trắng và bông hồng đỏ vào ngày cưới. Bó hoa nhài và hoa hồng cũng thường được dùng để tán dương trong các dịp quan trọng, và hoa nhài trên các vòng hoa mai táng có nghĩa là lời từ biệt cuối cùng.

hoa nhài

Tại Philippines, vòng hoa nhài được dùng để tô điểm cho người tham gia các nghi lễ tôn giáo, trong khi người Indonesia dùng hoa nhài cho tiệc cưới. Tại Thái Lan, hoa nhài là biểu tượng cho người mẹ, bọc tả tình yêu và sự tôn trọng. Đối với Mỹ, hoa nhài tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu và sự lãng mạn.

Có một truyền thuyết kể rằng, có một người làm vườn người Tuscan nhận được một bông hoa nhài từ một người Ba Tư và trồng nó trong khu vườn bí mật của mình. Anh ta không cho bất kỳ ai chạm vào bông hoa. Một ngày kia, anh ta cho người tình của mình xem một nhánh nhỏ của hoa nhài. Cô ấy hoàn toàn bị thu hút bởi hương thơm của bông hoa nên đã đồng ý cưới anh ta – bắt đầu phong tục đính kèm một bông hoa nhài trong bó hoa của cô dâu.

Tinh dầu hoa nhài Jasmine

Tinh dầu Jasmine sẽ tạo cho bạn một mùi hương đến từ hoa nhài nhẹ nhàng mà nồng nàn quyến rũ, đặc biệt với hương thơm khó cưỡng sẽ là món quà tuyệt vời từ chị em dành cho một nửa của đời mình.

Tinh dầu hoa nhài (Jasmine): Tác nhân tự nhiên hỗ trợ giảm căng thẳng. Có đặc tính kích thích tình dục và được sử dụng như thuốc an thần. Có thể giúp làm mờ hoặc loại bỏ sẹo cho da. Với đặc tính nêu trên thì đây chắc chắn là loại tinh dầu hương nước hoa làm lay động cảm xúc của những ông chồng khó chịu nhất mà cánh chị em nhà mình có thể tạo ra một đêm thơ mộng đầy quyến rũ với nét thơ ngây gợi cảm mà hương hoa nhài mang lại.

Với ngoại hình đẹp và mùi hương thơm ngát, hoa nhài thực sự là một biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ. Hy vọng qua bài viết này của Himalaya, bạn đã hiểu thêm về loài hoa nhài, từ nguồn gốc, đặc điểm cho đến các công dụng tuyệt vời của nó. Hãy tận dụng những lợi ích của hoa nhài để mang lại cho cuộc sống của bạn những giây phút thư giãn và tươi mới.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết