Mách bạn 4 cách thanh tẩy nhà cửa, đón Tết bình an và may mắn

Trần Thị Tiến
Th 4 06/12/2023
Nội dung bài viết

Thanh tẩy là một tập tục lâu đời trong văn hóa người Việt chúng ta. Thanh tẩy nhà cửa còn giúp bầu không khí sạch sẽ, xua đuổi vận xui, tạo cảm giác thoải mái cho không gian sống. Hãy cùng Himalaya tham khảo bài viết dưới đây để tham khảo các cách thanh tẩy không gian, thu hút năng lượng tích cực.

Thanh tẩy là gì?

Thanh tẩy là phương pháp đã tồn tại hàng ngàn năm qua các thời kỳ khác nhau, xuất hiện rất lâu trong tập tục người việt chúng ta. Nguyên lý cơ bản của nghi thức này chúng là việc dùng các “thành phần thuần khiết” để lọc bỏ những thành phần bị nhiễm bẩn, ô uế, độc tố,...bao gồm cả những yếu tố gây hại cơ thể như mùi hôi, vi khuẩn, virus hay những nguồn năng lượng mang tần số rung động thấp gây trì trệ cả về thân – tâm- trí.

thanh tẩy

Tại sao cần thanh tẩy không gian sống

Trái đất vẫn xoay, cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn, đôi lúc trên đường đời đâu phải lúc nào mọi việc cũng như ý nguyện, giống như dòng sông gặp nhiều bùn tảo, rác bả, dần dần dòng nước trở nên vấn đục. 

Tần số rung động của chúng ta cũng thế, mang quá nhiều chất chứa, những suy nghĩ buồn chán, tiêu cực, những áp lực, căng thẳng, cũng sẽ khiến cho dòng chảy năng lượng giảm sút, ách tắc và trì trệ, dẫn đến những hệ quả xấu cho thân – tâm – trí, đồng thời thu hút những năng lượng xấu, những điều không may mắn và tiêu cực về mình.

Chính vì những lý do này, chúng ta cần thanh tẩy không gian sống, xua đuổi đi những nguồn năng lượng tiêu cực.

Các cách thanh tẩy không gian, thu hút năng lượng tích cực

Thanh tẩy không gian với trầm hương

Trầm hương là loại gỗ thuộc họ dó có nhiều nhựa thơm. Khi cây bị thương, nhựa cây tích tụ xung quanh vết thương để bảo vệ cây. Nhựa tích tụ lâu ngày cho trầm hương có mùi thơm đặc trưng. 

Dọn nhà bằng nhang trầm sẽ giúp loại bỏ tà khí, ô nhiễm và năng lượng xấu ra khỏi nhà. Ngoài ra, xông nhà bằng hương trầm còn tạo không khí thoải mái, đem lại hạnh phúc và bình an cho cả gia đình trong năm mới. 

thanh tẩy

Nhang Trầm có nhiều loại và mỗi loại có cách làm sạch khác nhau: 

  • Trầm hương mảnh (miếng): Đặt các loại nhang lên khay đốt, sau đó đốt hương quanh nhà để khói hương lan tỏa khắp nhà. 

  • Bột trầm hương: Cho bột trầm hương vào máy đốt trầm hương bằng điện hoặc đổ vào thác đốt trầm hương để khói trầm hương lan tỏa khắp không gian sống của bạn. 

  • Trầm nụ: Đây là cách xông nhà đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là thắp hương trên đĩa và mang đi khắp nhà.

  • Xác tỉa trầm hương: Cho một ít xác tỉa trầm lên đĩa sứ, gỗ hoặc đất nung có tính chống cháy cao và đốt trực tiếp. Chỉ cần châm lửa lên vụn trầm để lửa cháy âm ỉ và tỏa ra mùi thơm là được.

Nhang trầm hương cao cấp - 1 sao (200g)
-50%

Nhang trầm hương cao cấp - 1 sao (200g)

400,000₫ 800,000₫
-50%
Nhang trầm hương cao cấp - 2 sao (200g)
-50%

Nhang trầm hương cao cấp - 2 sao (200g)

800,000₫ 1,600,000₫
-50%

Thác khói 4 tầng xông trầm

590,000₫

Thác khói 5 tầng xông trầm

690,000₫
Xác tỉa trầm hương - 1 sao (25g)
-50%

Xác tỉa trầm hương - 1 sao (25g)

250,000₫ 500,000₫
-50%
Xác tỉa trầm hương - 2 sao (25g)
-50%

Xác tỉa trầm hương - 2 sao (25g)

500,000₫ 1,000,000₫
-50%
Xác tỉa trầm hương - 3 sao (25g)
-50%

Xác tỉa trầm hương - 3 sao (25g)

750,000₫ 1,500,000₫
-50%
Xác tỉa trầm hương - 5 sao (25g)
-50%

Xác tỉa trầm hương - 5 sao (25g)

1,250,000₫ 2,500,000₫
-50%

Thanh tẩy không gian với gỗ trắc xanh (Palo Santo)

Các đồ vật Phong thủy và các khái niệm tâm linh trong cuộc sống hiện đại có thể giúp làm phong phú và thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta nếu bạn thực sự hiểu  tiềm năng của chúng và cách áp dụng chúng vào thói quen thiền định của mình. Palo Santo được ưa thích nhiều cũng nhờ vào tác dụng thanh tẩy mạnh mẽ và tính chất chữa lành của nó.

Palo Santo, được biết đến với cái tên cây thánh gỗ đã được dùng để đốt trị liệu trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc tự nhiên. Nó có mùi hương ngọt ngào, mộc mạc, thơm ngọt tự nhiên. Mùi thơm dược liệu và hơi hăng phát ra khi bạn đốt palo santo là tinh dầu gỗ. Nó chứa chất phytochemical, giàu chất chống oxy hóa hay được gọi là terpen. Theo truyền thống ở nhiều nơi phương Tây, thanh palo santo được sử dụng như một món quà cho tâm hồn, đặc biệt là trong một không gian linh thiêng. Khi chúng ta đốt và tận hưởng những mùi thơm ngọt ngào của loài gỗ tự nhiên này, sẽ thu hút được những năng lượng tích cực, loại bỏ đi những năng lượng tiêu cực.

Thanh tẩy không gian với bó lá xô thơm

Giống như trầm hương, cây xô thơm (Sage) thuộc nhóm thảo mộc có mùi ngọt ngào dễ chịu. Khi bị đốt cháy, cây xô thơm giải phóng các ion để loại bỏ năng lượng xấu trong phòng. Đồng thời, xô thơm còn làm dịu tâm trí và giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Theo ý kiến các chuyên gia y học Trung Quốc, thanh tẩy bằng cách đốt hun xô thơm là nghi thức thiêng liêng trong nhiều cộng đồng dân tộc và đáng được chúng ta tôn trọng. Do đó, khi thực hiện thanh tẩy bạn cần có sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã làm điều đó trước bạn.  

Thanh tẩy bằng sage là cách để kết nối với cõi tâm linh. Nhiều người đã sử dụng nó với mong muốn chữa lành tinh thần hoặc giải quyết những vướng mắc, băn khoăn trong lòng. Khi hun đốt xô thơm, bạn cần toàn tâm toàn trí nghĩ đến những mong muốn của mình thì mục đích sẽ sớm thành hiện thực. 

Thanh tẩy bằng lửa

Thanh tẩy bằng lửa là một trong những phương pháp mạnh mẽ nhất, thường được áp dụng nhất. Lửa trong thế giới tâm linh được xem là năng lượng rất được tôn kính nhờ vào khả năng thanh tẩy và bảo vệ mạnh mẽ của nó. Ngoài ra, lửa còn có khả năng trung hòa năng lượng, phá vỡ mọi năng lượng tiêu cực trong nhà. Nến thơm 

Cách dễ nhất để thực hiện kiểu thanh tẩy bằng lửa này là thắp một ngọn nến, đặc biệt là nến thơm. Hương thơm tinh dầu có trong nến thơm giúp khử mùi, làm sạch không khí trong nhà bạn. Đặc biệt, hương thơm mỗi loại tinh dầu trong nến thơm chứa các tần số năng lượng khác nhau lên tới hàng trăm MHz, giúp nâng cao tần số năng lượng của không gian và chính năng lượng của bạn. Do đó, việc sử dụng nến thơm để thanh tẩy không gian giúp xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực mang tần số rung động thấp, những tà khí, uế khí tích tụ trong không gian và đồ vật bấy lâu nay, làm thanh sạch lại căn nhà để thu hút những điều may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Đồng thời hương thơm tinh dầu có trong nến còn giúp nâng dậy tinh thần, thư giãn tâm trí, giảm căng thẳng, lo âu, mang lại sự tập trung tỉnh táo và nguồn năng lượng tích cực cho bạn.

Thanh tẩy không gian sống là cách xua đi những năng lượng tiêu cực, những thứ xui xẻo, thu hút năng lượng tích cực, tạo không gian thoải mái. Hi vọng với những cách thanh tẩy nhà cửa mà Himalaya chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho các bạn.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết