Oải hương (Lavender) - Loài hoa của sự thủy chung

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Từ hàng ngàn năm trước, Lavender đã được xem là thảo dược của tình yêu. Theo đó, loài hoa này đã được người Hy Lạp cổ đại mang phổ biến ra khắp châu Âu và nhiều vùng đất khác để sản xuất dầu oải hưởng. Không chỉ là dược liệu thiên nhiên mà với hương thơm tuyệt vời của mình nó còn được sử dụng làm nước tắm và có khả năng chữa bệnh. Trong quan niệm của nhiều người, nó còn mang ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu và cuộc sống.

Hoa oải hương là gì?

Có tên khoa học là Lavender, đây là loại cây bụng có mùi thơm nồng, cuống hoa dài, góc cạnh và có màu xám. Lavender có vỏ cây dẹt, không có cuống, lá mọc đối nhau và phù một lớp lông tơ mịn. Trong ký ức của nhiều người, những cánh đồng hoa oải hương dài bất tận với màu tím hoa cả luôn là hình ảnh đẹp và thơ mộng nhất.

ý nghĩa hoa oải hương

Tinh dầu Lavender

Tinh dầu Lavender được chưng cất từ những cành hoa oải hương hội tụ đầy đủ các yếu tố may mắn, bình yên và hạnh phúc, hòa thuận khi bạn cảm nhận được mùi hương thanh khiết này.

Ngoài ra tinh dầu Oải Hương (Lavender): Giúp chữa trị mệt mỏi, mất ngủ, tiêu hóa kém, trầm cảm, dị ứng, vết ngứa do côn trùng cắn, vết bỏng, căng thẳng và lo lắng. Hơn nữa tinh dầu tinh chất Lavender còn giúp điều trị mụn, đẩy mờ vết thâm, sẹo do mụn để lại, giúp da săn chắc, trắng mịn.

Xem thêm: Tinh dầu Lavender

Ý nghĩa của Hoa oải hương

Không chỉ trong cuộc sống mà về phương diện tinh thần, hoa oải hương cũng mang đến khá nhiều ý nghĩa. Trước hết, theo nhiều người thì đây là loài hoa tượng trưng cho điều may mắn. Gia đình bạn sẽ nhận được sự bình yên và hòa thuận nếu như bạn rắc tung những bông oải hương khô trong nhà. Bởi hoa oải hương có thể phòng ngừa nên một thói quen của nhiều người đó là đặt những cành oải hương trong bàn tay phụ nữ. Những bông hoa không chỉ để lại mùi hương mà nó còn có tác dụng tiếp thêm sức mạnh của họ trong lúc vượt cạn.

ý nghĩa hoa oải hương

Đối với cặp vợ chồng mới cưới, những bông hoa Lavender được sử dụng làm quà tặng nhằm mang đến may mắn, bình yên và hạnh phúc, hòa thuận. Oải hương tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, và đối với nhiều người nó còn hàm chứa ý nghĩa là sự chờ đợi trong tình yêu. Ngoài ra trong quan niệm của nhiều người, Lavender còn có 3 ý nghĩa khác như sự nghi ngờ, sự chờ đợi trong tình yêu và sự chung thủy.

Trong gia đình sử dụng tinh dầu hoa oải hương của mang lại không khí dịu mát, trong lành. Không chỉ thể chúng còn giúp xua đuổi côn trùng, giảm sưng tấy, giảm các cơn đau cho người thường xuyên bị đau nhức cơ bắp, bong cân, giãn cơ do tập luyện quá mức. Bên cạnh đó, hoa Lavender còn mang đến ý nghĩa của sự may mắn. Chính điều này, mà việc cất giữ những nhánh hoa Lavender khô trong nhà luôn là thông điệp về sự bình an, suôn sẻ và may mắn.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết