Phun thuốc diệt muỗi có độc hại không? Cách đuổi muỗi an toàn

Trần Thị Tiến
Th 6 01/12/2023
Nội dung bài viết

Phun thuốc diệt muỗi được đánh giá cao là một phương pháp diệt muỗi hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề về độ an toàn của thuốc diệt muỗi. Hôm nay hãy cùng Hima theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Phun thuốc diệt muỗi là gì?

Thuốc phun diệt muỗi là một trong những phương pháp hiệu quả để diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết, là phương pháp đã qua kiểm định của bộ Y tế và có kiểm duyệt chặt chẽ.

Các sản phẩm thuốc diệt muỗi hiện nay bao gồm 3 nhóm chính:

  • Nhóm thuốc có gốc clo hữu cơ

  • Nhóm thuốc có gốc phốt pho hữu cơ

  • Nhóm thuốc có gốc Pyrethrine

phun thuốc diệt muỗi

Phun thuốc diệt muỗi có độc hại không?

Thuốc diệt muỗi thuộc nhóm có gốc clo hữu cơ, phốt pho hữu cơ đã bị cấm sử dụng vì có những thành phần gây hại. Riêng nhóm có gốc Pyrethrine, thuộc thế hệ mới nhất, được sử dụng rộng rãi trên thế giới. 

Qua thử nghiệm tại cả ba miền của đất nước đã cho kết quả an toàn với sức khỏe cộng đồng và tác dụng tiêu diệt muỗi hiệu quả. Thuốc Xịt Muỗi này là thuốc đã được kiểm nghiệm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y Tế, có tác dụng hỗ trợ phòng chống muỗi và sốt xuất huyết ở người lớn và trẻ em.

phun thuốc diệt muỗi

Lưu ý:

  • Phun thuốc diệt muỗi tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng cần phải đợi ít nhất một tiếng sau khi phun hãy vào nhà để thuốc có thể khuếch tán hết và không còn mùi thuốc.

  • Thuốc diệt muỗi có khả năng gây dị ứng, kích ứng với một số người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

  • Tuy không độc hại với người khi phun đúng cách nhưng phun thuốc diệt muỗi không đúng hàm lượng có thể ảnh hưởng đến đến sức khỏe,  môi trường, vật nuôi, nguồn nước,..

  • Cụ thể, các thuốc nhóm gốc Pyrethroids nói chung có thể gây ngộ độc cấp tính nếu con người hít vào một lượng thuốc lớn (từ 30ml trở lên) trong thời gian dài. 

  • Do đó, khi phun thuốc diệt muỗi cần phải có kiến thức phun và người phun phải được trang bị bảo hộ đầy đủ và cần mua loại thuốc phun được bộ y tế cấp phép sử dụng.

Nên phun thuốc diệt muỗi vào thời điểm nào?

Thời gian hoạt động của mỗi loại muỗi là khác nhau, như muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết sẽ hoạt động vào ban ngày, mạnh nhất vào đầu buổi sáng, do đó nên phun vào sáng sớm trước khi mặt trời mọc. Ngược lại, muỗi culex tritaeniorhynchus truyền bệnh viêm não Nhật Bản sẽ hoạt động vào ban đêm nên thời điểm phun thích hợp nhất là vào khoảng 19 đến 20 giờ đêm.

Theo các chuyên gia y tế, trong nhà đều có muỗi, nên phun từ sáng sớm đến 10 giờ hoặc chiều tối khi trời không mưa gió. Đây là lúc chúng hoạt động tích cực nhất để có kết quả phun tốt nhất.

Mách bạn cách đuổi muỗi an toàn, hiệu quả

Thay vì sử dụng thuốc đuổi muỗi có một phần độc hại, bạn có thể bảo vệ bản thân, gia đình khỏi muỗi và những bệnh truyền nhiễm do muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên để đuổi muỗi an toàn. Một số loại tinh dầu thiên nhiên có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng đến côn trùng qua mùi, khiến cho chúng cảm thấy khó chịu phải bay đi hoặc không thể phát hiện vật chủ là con người và động vật để chích đốt. Phương pháp này vừa an toàn mà lại mang lại hiệu quả đáng kể, đồng thời khi xông tinh dầu còn giúp tạo hương thơm thư thái, dễ chịu cho không gian nhà bạn.

Mua tinh dầu ở đâu chất lượng?

Tại Himalaya, chúng tôi mang đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt hơn cả mong đợi của khách hàng, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn vận chuyển và bảo quản ở điều kiện tối ưu. 

Tinh dầu Himalaya Lemongrass

240,000₫

Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Citriodora

330,000₫

Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Citronella

240,000₫
Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Ginger Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Ginger
-10%

Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Ginger

297,000₫ 330,000₫
-10%

Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Green Tea

330,000₫

Tinh dầu Himalaya Lemongrass & Orange

330,000₫

Để bảo vệ sức khỏe thì việc phòng và tránh muỗi đốt gây ra các bệnh sốt xuất huyết chúng là cần thiết. Trên đây là các thông tin phun thuốc diệt muỗi, hy vọng bài viết trên của Himalaya cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết