Chuẩn bị về quê ăn tết và nổi ám ảnh mùi hôi vali

Trần Thị Tiến
Th 2 15/01/2024
Nội dung bài viết

Tết đến là dịp mà chúng ta cần phải tận dụng đến chiếc Vali dường như đã bỏ quên rất lâu trong góc nhà. Tuy nhiên, khi vali nếu không sử dụng lâu ngày thường xuất có mùi hôi, ẩm mốc ảnh hưởng đến quần áo khi bạn cho vào. Vậy làm thế nào để khử mùi vali nhanh chóng? Hãy cùng Himalaya theo dõi bài viết dưới đây để biết cách khử mùi vali dễ dàng và hiệu quả đến bất ngờ nhé.

Ảnh hưởng của mùi hôi, khó chịu từ vali

Trước hết, mùi hôi từ vali mới có thể chứa các vi khuẩn, virus và mầm bệnh, gây ra nguy cơ nhiễm trùng hoặc gây ra các vấn đề sức khỏe như viêm mũi họng, đau đầu và mệt mỏi. Khi bạn hít phải khí thải từ vali mới, các tác nhân gây hại này có thể xâm nhập vào hệ thống hô hấp của bạn và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, mùi hôi từ vali mới cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự thoải mái của, đặc biệt là khi di chuyển trên một chuyến bay dài hoặc trong phòng chờ sân bay. Mùi hôi thường gây khó chịu và lo lắng, khiến người ta cảm thấy không thoải mái và căng thẳng. Điều này có thể gây ra một số vấn đề như chán ăn, khó ngủ, lo lắng và tăng độ nhạy cảm. Bên cạnh đó, mùi hôi từ vali mới cũng có thể làm giảm giá trị của vali, gây khó chịu và ảnh hưởng đến ấn tượng của người sử dụng vali.

Bật mí 5 cách khử mùi vali nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên, và hiệu quả khá bất ngờ. Bạn có thể cho một ít baking soda vào vali, đậy nắp lại và để qua đêm, baking soda hấp thụ và loại bỏ mùi hôi từ vali. Sau đó, bạn có thể lấy nó ra và lau sạch bên trong hộp bằng vải ẩm. 

Sử dụng túi than hoạt tính

Than hoạt tính cũng là một trong những giải pháp khử mùi hôi vali mới hữu hiệu. Bạn có thể cho một hoặc nhiều túi than hoạt tính vào vali, đậy nắp lại và để qua đêm, than hoạt tính hấp thụ và khử mùi hôi trong vali.

Sử dụng nước xả vải

Nếu vali của bạn không thấm nước, bạn có thể sử dụng nước xả vải để làm sạch bên trong vali. Bạn có thể cho một ít nước xả vải vào vali, dùng bàn chải nhỏ làm sạch bên trong vali rồi để vali khô tự nhiên. 

Dùng cồn hoặc giấm

Bạn có thể cho một ít cồn hoặc giấm vào khăn ướt, lau bên trong vali và để vali khô tự nhiên. Rượu và giấm đều có tính axit, có thể giúp khử mùi hôi và chống lại vi khuẩn.

Sử dụng sản phẩm khử mùi vali

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khử mùi vali, bạn có thể mua và sử dụng như hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Hãy nhớ rằng trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào để khử mùi vali, bạn phải kiểm tra và chắc chắn rằng sản phẩm đó không làm hỏng hay làm ố vali của bạn. Đồng thời hãy làm sạch và lau khô vali trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp khử mùi nào.

Sử dụng lá treo thơm

Lá treo thơm Himalaya là giải pháp tiện lợi, hiệu quả và đáng tin cậy để giảm mùi hôi trong vai. Chỉ cần bạn đặt 1 lá treo thơm vào vali, ngay lập tức hương thơm thoang thoảng dễ chịu của lá treo thơm sẽ lấn át mùi hôi khó chịu từ vali.

Trên đây là những giải pháp đơn giản và hiệu quả để khử mùi hôi trong vali, việc khử mùi hôi cho vali không chỉ giúp bạn có một chuyến về quê ăn tết hay công tác dễ chịu hơn, mà còn giúp bảo vệ các đồ dùng cá nhân trong vali khỏi mùi hôi và tác động của môi trường bên ngoài. Hãy áp dụng những giải pháp trên để có một trải nghiệm du lịch hoặc công tác tốt hơn và đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân để giúp họ cũng có một chuyến đi hoặc công tác thú vị và thoải mái!

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết