Vì sao bạn thường hay mất tập trung? Giải pháp cường tăng sự tập trung

Trần Thị Tiến
Th 6 07/04/2023
Nội dung bài viết

Mất tập trung hay khó tập trung là hiện trạng thường gặp hiện nay ở bất cứ đồ tuổi nào. Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như là hiệu quả làm việc và học tập. Hôm nay, hãy cùng Himalaya tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách hỗ trợ khắc phục tình trạng này!

Nguyên nhân gây nên tình trạng mất tập trung

Sự tập trung chính là một trong những chiếc chìa khóa để mở cánh cửa dẫn đến thành công, nhiều người vẫn thường hay phàn nàn rằng họ thường mất tập trung khi làm một việc gì đó, dẫn đến cả ngày dài trôi qua mà vẫn không làm được gì cả, công việc học tập càng ngày càng xuống dốc, kém hiệu quả.

Internet

Internet phát triển, mang đến nhiều tác động tích cực, giúp mọi việc trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, nhưng kèm theo đó là những vấn đề không mong muốn. Có bao giờ bạn đang có ý định tìm kiếm thông tin gì đó, nhưng đến khi chúng ta bật điện thoại/máy tính lên rồi thì chúng ta lại quên mất đi ý định ban đầu và lại bị chuyển hướng truy cập vào mạng xã hội hay xem phim chẳng hạn.

Chủ quan

Sự chủ quan chính là nguyên nhân chính khiến chúng ta mất tập trung. Ví dụ như đang trong quá trình ôn thi chúng ta cứ nghĩ là “thời gian có nhiều mà, một lát sau rồi học” hay là”mình giỏi môn này mà, ôn một xíu là xong rồi”, chính những suy nghĩ đó đa phân tán sự tập trung của chúng ta.

Nếu quá tự tin vào khả năng của mình, sự chủ quan có thể khiến bạn mất tập trung và làm giảm hiệu quả công việc. Nếu bạn hiểu, có lẽ hiệu quả công việc đã không được như mong đợi.

Thiếu tính kỷ luật

Làm việc thiếu kỷ luật, ngẫu hứng thường sẽ không mang đến những thành công lâu dài, chúng ta hãy thử đặt ra cho mình những nguyên tắc riêng để tránh bị phân tâm khi học tập và làm việc. Tưởng tượng nếu bạn không có những nguyên tắc làm việc khoa học và kỷ luật, mọi thứ xung quanh rất có thể sẽ làm bạn bị xáo trộn, bạn mất tập trung và hiệu quả công việc không  như ý muốn. 

Mất tập trung

Stress, căng thẳng,  lo lắng, mệt mỏi 

Căng thẳng cũng là một lý do phổ biến khiến mọi người  mất tập trung trong cuộc sống. Hãy nghỉ ngơi và thư giãn để đưa cuộc sống của bạn trở lại đúng hướng. Nguyên nhân khó tập trung. Căng thẳng là một sự phân tâm phổ biến  trong cuộc sống của bạn.

Bạn mắc chứng  tăng động giảm chú ý 

Nếu như những nguyên nhân trên chỉ là những yếu tố bên ngoài tác động vào một người thì  rối loạn tăng động giảm chú ý là căn bệnh  liên quan đến hành vi của người bệnh. Họ thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định hoặc thường trì hoãn hoàn thành công việc do hay quên và mất tập trung, khó lập kế hoạch và dễ bỏ dở. Người bị ADHD thường có các triệu chứng như hay mơ mộng, hay làm mất đồ, nhầm lẫn hoặc nhầm lẫn, bồn chồn, v.v.  

Chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế 

Đây là một bệnh  thần kinh do bệnh nhân mất khả năng kiểm soát hành động và suy nghĩ của mình. Người bệnh thường  khó tập trung vào những vấn đề xung quanh và thường mắc kẹt trong những suy nghĩ của bản thân khi cố gắng tìm ra phương pháp hoàn hảo nhất. 

Các cách giúp tăng cường sự tập trung

Nếu bạn đang mất tập trung làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập, hãy thử những cách sau đây có thể giúp bạn rèn luyện và cải thiện tình trạng mất tập trung đấy!

Sử dụng Internet, các ứng dụng kỹ thuật số đúng cách

Hãy hạn chế sử dụng internet cho những mục đích không phải phục vụ công việc của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những ứng dụng nhắc nhở, đặt kế hoạch hoặc quản lý thời gian để tạo thói quen hoàn thành công việc theo đúng deadline đã đề ra. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hoàn thành công việc và giảm thiểu được tình trạng hay mất tập trung của bạn.

Quy tắc thêm 5

Đây là một quy tắc đơn giản giúp bạn tập luyện khả năng tập trung hằng ngày. Khi bạn đang khó tập trung vào một vấn đề nào đó và có ý định từ bỏ, hãy bỏ ra thêm 5 phút để tiếp tục công việc đó và rất có thể, bạn sẽ tập trung trở lại và hoàn thành nốt công việc.

Thiền

Nếu cảm thấy khó tập trung vào một vấn đề nào đó, bạn hãy thử ngồi tĩnh tâm và thiền trong một khoảng thời gian ngắn xem sao. Rất có thể bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự tập trung và tiếp tục công việc đang dang dở.

Xem giờ

Việc chú ý vào một vấn đề nào đó trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp khả năng tập trung của bạn gia tăng đáng kể đó. Hãy nhìn vào kim giây đồng hồ trong vòng 1 phút và không suy nghĩ bất kỳ vấn đề nào hết cho đến khi hết thời gian. Đây là một phương pháp pháp đơn giản nhưng hiệu quả rất cao đấy.

Bí quyết tăng cường sự tập trung nhờ tinh dầu lăn Active Himalaya

Tinh dầu lăn Active là sự kết hợp nhiều tinh chất tinh dầu thiên nhiên, được thiết kế cho 2 mục đích sử dụng chính (Focus) là giúp cho hệ thần kinh có sự tập trung nhanh chóng, cân bằng và tư duy sắc bén để mang lại năng suất làm việc, sáng tạo tối đa cho bạn và  (Move free) giúp giải quyết sự khó chịu, mất năng lượng, trạng thái nặng đầu, chóng mặt, lì bì, nhức mỏi cơ, xương khớp, làm dịu các vết côn trùng cắn,… Ngoài ra có thể sử dụng khi trời lạnh, sử dụng để làm dịu các vết côn trùng cắn, ngăn ngừa muỗi đốt.

Mất tập trung

Sản phẩm tuyệt vời này là thứ cần thiết phải có trên bàn làm việc, bàn học, trên xe hơi và đặc biệt mỗi khi đi xa ( du lịch hay công tác ). Hãy sử dụng tinh dầu lăn Active để cảm nhận sự kỳ diệu của liệu pháp hương thơm cho bản thân và gia đình yêu quý của bạn.

Xem thêm: TINH DẦU LĂN - ACTIVE ( FOCUS & MOVE FREE)

Hy vọng bài viết trên của Himalaya cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về tình trạng mất tập trung. Hãy theo dõi trang web: Himalaya.com thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết